Main

จับตา คุมตั๋วผี ฟุตบอล “ไทย-เกาหลีใต้” หลังราคาพุ่ง

การบุกไปเสมอ “เกาหลีใต้” ของทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 3 เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา นอกจากความดีใจที่ช้างศึกสามารถคว้า 1 แต้มสำคัญมาได้สำเร็จ ความต้องการในการเข้าไปรับชมเกมถัดไป ที่ไทยจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของเกาหลีใต้ในวันที่ 26 มี.ค. นี้ก็มีมากขึ้นเช่นกัน โดยคาดการณ์ว่า “ตั๋วผี” ในครั้งนี้จะมากขึ้นตามไปด้วย
สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันเกมทีมชาติไทยพบ เกาหลีใต้ ซึ่งจัดจำหน่ายผ่านไทยทิคเกตเมเจอร์ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 165, 295, 395, 560, 700 และ 750 บาท ตามลำดับ ได้ sold out ไปเรียบร้อยแล้ว
อ่านข่าว : “ซน ฮึง มิน” นักเตะ No.1 เอเชีย แห่งทัพ “เกาหลีใต้”
ทำให้มีการขายตั๋วผีกันในโซเชียลมีเดีย เช่น กลุ่มเฟซบุ๊ก และ X (ทวิตเตอร์) เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ข้อมูลจากโซเชียลมีเดียยังพบว่า มีผู้ที่ต้องการเข้าไปรับชมเกมแข่งขันซึ่งจะเดินทางไปรอซื้อตั๋วเข้าชมหน้าสนามราชมังฯ อีกด้วย โดยคาดการณ์ว่าบริเวณหน้าสนามราชมังฯ ในวันแข่งขัน จะมีการปล่อยตั๋วผีเกิดขึ้นเช่นกัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มแลกเปลี่ยนขายบัตรตั๋วบอลไทย ราคาบัตรขณะนี้ได้เปิดขายอยู่ที่หลักพันต้นๆ จนถึงหลายพันบาท ตามโซนที่นั่ง ซึ่งนับว่าราคาพุ่งขึ้นหลายเท่าตัว
โดยโซน S และโซน N ราคาขายอยู่ที่ 165 บาท ตั๋วผี ราคา 1,500-2,000 / โซน E ราคาขายอยู่ที่ 295 และ 395 บาท ตั๋วผี ราคา 2000-3000 บาท / และโซน W ราคาขายอยู่ที่ 560 และ 750 ตั๋วผี ราคาพุ่งสูงถึง 3,000-4,000 บาท
ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นักฟุตบอลทีมชาติไทย
การขายตั๋วผี จึงนำไปสู่คำถามถึงมาตรการจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อีกครั้ง ถึงการที่จะเข้ามาเข้มงวดในเรื่องการควบคุมราคาบัตร โดยก่อนหน้านี้ในปี 2559 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เคยประกาศตั้งรางวัลนำจับคนขายตั๋วผี จำนวน 10,000 บาท ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF Suzuki Cup 2016 นัดชิงชนะเลิศ เลกที่ 2 ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 17 ธันวาคม 2559 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน มาแล้ว
อ่านข่าว : นายกฯ ประกาศอัดฉีด 9 ล้านบาท หาก “ช้างศึก” คว้าชัยเหนือ “เกาหลีใต้”
แน่นอนว่าปรากฎการณ์นี้ยังคงมีมาต่อเนื่อง ย้อนไปใกล้สุดในเกมคัดบอลโลกแมตช์ช้างศึก พบเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย มีรายงานข่าวว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ได้มีการออกมาพูดถึงเรื่อง “ตั๋วผี” โดยระบุว่า ปกติแล้วทางสมาคมฯ จะร่วมมือกับทางตำรวจ โดยเฉพาะการขายบัตรหน้าสนาม โดยเรื่องตั๋วเกินราคา จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลอยู่
จึงต้องจับตาสำหรับศึก ‘ไทย-เกาหลีใต้’ ในครั้งนี้ ว่าจะมีมาตรการที่เข้มงวดเพิ่มเติมออกมาหรือไม่ ท่ามกลางราคาตั๋วที่พุ่งสูงขึ้นสอดรับกับความต้องการของแฟนบอลไทยในแมตช์สำคัญนี้
อ่านข่าว : รู้หรือไม่ ชาติใดในเอเชีย เคยไปฟุตบอลโลกมากที่สุด…
Read More

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ จัดงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 วันที่ 21-26 พ.ค. 2567 นี้

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ ขอ…

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน …

“ซัมเมอร์เซ็ท พัทยา” หรูหราน่านอน สุดฟินสระว่ายน้ำดาดฟ้าวิวอย่างงาม โดนใจกลุ่มครอบครัว

“พัทยา” จ.ชลบุรี เมืองท่องเที่ยวชายทะเลใกล้กรุงที่มีดีก…