Main

10 เรื่องต้องรู้ก่อนดูบอล ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ที่ราชมังฯ

ในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ทีมชาติไทย มีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่สี่ พบกับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับแฟนบอลที่จะเดินทางไปดูฟุตบอลในสนาม รวมถึงเกร็ดความรู้ สำหรับฟุตบอลในแมตช์นี้ 
1.”ซน ฮึง มิน” กองหน้าระดับโลก เยือนสนามราชมังฯ
กองหน้า “ท็อตแนม ฮอตสเปอร์” ซูเปอร์สตาร์ ชาวเกาหลีใต้วัย 31 ปี ที่ลงเล่นให้ต้นสังกัดไปแล้ว 293 นัด ยิงไป 117 ประตู และจ่ายไป 66 ประตู ผลงานส่วนตัว “ซน ฮึงมิน” คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ประจำปี รวม 2 ครั้ง ในปี 2018 -2019 และ 2019 -2020 รางวัลดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ปี 2021-2022 ยิงไป 23 ประตู และ ดาวซัลโว เอฟเอคัพ ปี 2016-2017 ยิงไป 6 ประตู

นอกจากนี้ “ซน ฮึง มิน” ได้กลายเป็นขวัญใจของทีมชาติเกาหลีใต้ และนิตรสารฟอร์บ จัดอันดับให้เขาอยู่ในอันดับที่ 3 ของผู้ทรงอิทธิพในเกาหลีใต้ในปี 2022 ดังนั้น เมื่อใครไปเกาหลี จะพบเห็นใบหน้าของ “ซน ฮึง มิน” ในสื่อต่าง ๆ ทั้งสื่อสิงพมพ์ สื่อดิจิทัล ไปจนถึงบิลบอร์ดและงานโฆษณาจำนวนมาก
จึงไม่แปลกที่ทั้งฝีเท้าด้านลูกหนังและความโด่งดังของเขา ที่ถือว่าเป็นอันดับ 1 แห่งเอเชีย ในขณะนี้ และการที่ “เท่” เจริญ ศักดิ์ วงษกรณ์ นักเตะทีมชาติไทย ที่โพสต์บอกว่า ในระหว่างเกมการแข่งขันนัดแรกที่เข้าต้อง ประกบ “ซน ฮึงมิน” ว่า เดี๋ยวก็กอดซะเลย จนสื่อเกาหลีใต้ ได้นำเสนอข่าวเรื่องนี้
อ่านข่าว : “ซน ฮึง มิน” นักเตะ No.1 เอเชีย แห่งทัพ “เกาหลีใต้”
2.รูปแบบการสร้างทีมชาติไทยของ “โค้ช มาซาทาดะ อิชิอิ”
เกมรับเหนียวแน่น และใช้จังหวะโต้กลับเล่นงานคู่ต่อสู้ที่มีมาตรฐานสูงกว่า กลายเป็นแท็กติกสำคัญที่จะใช้ในการรับมือเกาหลีใต้ ในเกมคัดบอลโลก โซนเอเชีย
การมาของ อิชิอิ เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนโฉมวิธีการเล่นของช้างศึกอย่างชัดเจน ในศึกเอเชียนคัพ ที่กาตาร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โค้ชอิชิอิ โชว์ให้เห็นแล้วว่า สามารถสร้างทีมชาติไทยจากที่เคยเสียประตูเยอะ ให้เป็นทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นได้ หลังเสียไปเพียง 2 ประตูให้กับอุซเบกิสถานเท่านั้นตลอดทั้งรายการ
แม้อิชิอิจะเป็นโค้ชที่ไม่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในเรื่องรายละเอียดแท็กติก และวิธีการเล่น เนื่องจากเป็นข้อมูลสำคัญภายในทีมที่ไม่ควรรั่วไหลออกไปสู่ภายนอก แต่ด้วยวิธีการตั้งแต่รับงานคุมทีมชาติไทย ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า สไตล์การเล่นของทีมชุดนี้จะเน้นเกมรับเหนียวแน่นและอาศัยจังหวะโต้กลับลุ้นประตู ในการเจอทีมที่มีมาตรฐานสูงกว่า
3.แข้งชาติศึก ในลึกต่างแดน ยกระดับทีมชาติไทย
นักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ที่ค้าแข้งในต่างประเทศประกอบด้วย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เล่นอยู่ในลีกเบลเยี่ยม …
Read More

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ จัดงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 วันที่ 21-26 พ.ค. 2567 นี้

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ ขอ…

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน …

“ซัมเมอร์เซ็ท พัทยา” หรูหราน่านอน สุดฟินสระว่ายน้ำดาดฟ้าวิวอย่างงาม โดนใจกลุ่มครอบครัว

“พัทยา” จ.ชลบุรี เมืองท่องเที่ยวชายทะเลใกล้กรุงที่มีดีก…