Main

“ชัชชาติ” โพสต์เคลียร์ปมผังเมืองใหม่กทม.-ยันรับฟังทุกฝ่าย

#ชัชชาติ ติดคำค้นในทวีตX ข้ามคืนหลังกรณีการให้สัมภาษณ์ถึงผังเมือง กทม.ฉบับใหม่ หลังบอกผ่านสื่อว่า ผังเมืองเอื้อประโยชน์นายทุนนั้น ขออย่าให้ใช้คำนี้เลยเพราะเป็นการสร้างวาทกรรมที่ทำให้เกิดความแตกแยก ขอให้คุยกันด้วยเหตุผลเราพร้อมจะฟังทุกเหตุผล
นายชัชชาติ ระบุว่า ผังเมืองที่ใช้อยู่ปัจจุบันนั้นทำกันมาต่อเนื่อง และพยายามทำให้ดีขึ้น และทุกอย่างที่เพิ่มเติมนักวางผังเมืองต้องมีคำอธิบายว่าทำไมถึงเปลี่ยนสีเพิ่มขึ้น ขออย่าให้ใช้คำว่าเอื้อนายทุน
คนที่มีบุญคุณกับเราคือประชาชน อยู่ตรงนี้ได้เพราะประชาชนเลือกมา ทุกอย่างมีเหตุผลและเราพร้อมรับฟัง ไม่อยากให้เริ่มต้นด้วยความขัดแย้ง และเรายินดีเปิดรับฟังความคิดเห็นถึงสิ้นเดือนก.พ.นี้
วันนี้ (11 ม.ค.2567) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ได้โพสต์เฟซบุ๊ก  ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ระุถึงการให้สัมภาษณ์ถึงผังเมืองใหม่ กทม.ที่เป็นที่ถกเถียงกัน ระบุว่า เมื่อวานนี้ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผังเมืองกรุงเทพมหานครใหม่ และได้มีการใช้คำพูดที่อาจทำให้บางท่านไม่สบายใจ หรือ ไม่พอใจต้องขอโทษด้วยนะครับ
ร่างผังเมืองกรุงเทพมหานครใหม่ที่จัดทำขึ้น มีกระบวนการพัฒนาต่อจากผังเมืองเดิม พ.ศ. 2542 และออกมาเป็นผังเมือง พ.ศ. 2556 แต่ด้วยความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง ชุมชน สังคมต่างๆ เราจึงต้องปรับผังเมืองใหม่ครั้งใหญ่อีกครั้ง รวมทั้ง กฎหมายกำหนดให้มีการทบทวนผังเมืองรวมทุก 5 ปี
ในตอนนี้ร่างผังเมืองใหม่อยู่ในขั้นตอนต้นๆ ในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาร่างผังเมืองนี้ให้ดีขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดของส่วนรวม
อ่านข่าว กทม.ขยายเวลาผังเมืองใหม่ถึงสิ้นเดือนก.พ…
Read More

“บ้านพิพิธภัณฑ์คุณาวงศ์” รวมงานศิลปะมีชีวิต ที่สายอาร์ตไม่ควรพลาด!

“เสริมคุณ คุณาวงศ์” เปิด “บ้านพิพิธภัณฑ์คุณาวงศ์” แหล่ง…

เปิดประวัติทายาทตระกูลคาเทียร์ที่โดนจับ เป็นถึงเชื้อสายราชวงศ์ ชีวิตหรูเลิศ ทำการกุศลบังหน้า

ชื่อของ “คาร์เทียร์” ชวนให้นึกถึงแบรนด์เครื่องประดับและ…

“กรรชัย” กร้าว เรื่อง “อ.อ๊อด” จบ แต่กับลัทธิ-พ่อแม่เด็กบางคน ผมไม่จบ!

เคลียร์จบกับ “อ.อ๊อด วีรชัย พุทธวงศ์” กลับมาจูบปากคืนดี…

ตามรวบได้แล้ว อดีตแฟนหนุ่มต้องสงสัยสาดน้ำกรดใส่สาวร้ายขายยา

ศูนย์ข่าวภูเก็ต – รวบได้แล้ว อดีตแฟนหนุ่ม มือสาดน้ำกรด …