Main

จังหวัดร้อยเอ็ดและเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ยกระดับการท่องเที่ยวเมืองรอง นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัด

จังหวัดร้อยเอ็ดและเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ยกระดับการท่องเที่ยวเมืองรอง นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัด พร้อมสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรในสมรรถนะการออกแบบและการบินโดรน วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สนับสนุนให้เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด และจังหวัดร้อยเอ็ด จัดการอบรมเชิงปฏิบัติ เรื่อง “การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว” โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี และนายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการจัดกิจกรรม ณ ศูนย์บริการและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาและการสร้างนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ใหม่ เพื่อให้เกิดการนำนวัตกรรมมาใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศ ซึ่งเทคโนโลยีเกี่ยวกับโดรน การคิดค้นและพัฒนาซอฟต์แวร์การสั่งงานโดรนแปรอักษร ได้สร้างโอกาสให้กับไทยในหลายมิติ ทั้งด้านการพัฒนาสมรรถนะเยาวชน ด้านการท่องเที่ยว ด้านการเกษตร ด้านการบรรเทาสาธารณภัย เป็นต้น ในด้านการใช้เทคโนโลยี “โดรนแปรอักษร” นี้ ถือเป็นอีกโอกาสในการทำงานแบบบูรณาการ ที่สามารถได้รับการตอบรับเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว
Read More

“พระพยอม” ชี้ แม่ชีถวายรถหรูไม่ผิด แค่ไม่เหมาะ แนะ ควรแบ่งไปที่อื่นๆบ้าง

”พระพยอม” แสดงความคิดเห็น ปมแม่ชีถวายรถหรู บอกไม่ผิดเพร…

“เก่ง ลายพราง” ลั่น สักเยอะก็เรื่องของกู! ถึงเป็นไอ้ขี้คุก ชั่ว แต่ดูแลครอบครัวได้ดีกว่าคนอื่น

“เก่ง ลายพราง” เปิดหมดใจ ข้อดี ข้อเสียของการสัก วอนอย่า…

วันเกิดในฝัน!! “นาย ชนุชตรา” กรี๊ดลั่น “ต้น พลกฤต” ทำเซอร์ไพรส์วันเกิดปีแรก จัดชุดใหญ่ ทั้งพลุ ดอกไม้ และเงินสด 1 ล้านบาท ให้ฉลองอายุ 33 ปี

หลังจากเปิดตัวคบหาดูใจกับนักธุรกิจหนุ่ม “ต้น พลกฤต ศิริ…