“มิงค์ สระบุรี” ล้มมือ 1 โลก คว้าเเชมป์สนุกเกอร์อาชีพหญิง รายการที่ 2
Main

“มิงค์ สระบุรี” ล้มมือ 1 โลก คว้าเเชมป์สนุกเกอร์อาชีพหญิง รายการที่ 2

มิงค์ สระบุรี” นักสนุกเกอร์สาวมือ 3 ของโลก โชว์ฟอร์มสุดยอดล้มมือ 1 ของโลก คว้าเเชมป์อาชีพเป็นรายการที่ 2 ในชีวิตของเธอ ซึ่งถือเป็นเเบบอย่าง เเละสร้างเเรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในการหันมาทุ่มเทให้กับการเล่นกีฬา เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นอาชีพ
กลายเป็นความภาคภูมิใจของวงการสนุกเกอร์ไทย หลังจาก มิงค์ สระบุรี ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาววัย 21 ปี มือ 3 ของโลก พลิกชนะ รีเเอน อีเเวนส์ มือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ เจ้าของเเชมป์โลก 12 สมัย เป็นครั้งเเรก ไป 4-3 เฟรม คว้าเเชมป์บริติช วีเมนส์ โอเพ่น ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มาครอง เเละนับเป็นเเชมป์สะสมคะเเนนโลก รายการที่ 2 ที่ มิ้งค์ทำได้ ต่อจากปี 2019 ที่ออสเตรเลีย

 
ในวัยเด็กน้องมิงค์ ได้หันเล่นสนุกเกอร์ตั้งเเต่ 10 ขวบ เนื่องจาก มีความใกล้ชิดกับ คุณเเม่ ที่ทำงานเป็นพนักงานเก็บเงิน ในสนุกเกอร์ คลับ ของพ่อ บิ๊ก สระบุรี ส่งผลให้น้องมิงค์ มีโอกาสฝึกทักษะกับโค้ชคนเเรก อย่าง “บิ๊ก สระบุรี” หรือ อรรถสิทธิ์ มหิทธิ นักสอยคิวชั้นนำของไทย
ก่อนที่ครอบครัวจะส่งเสริมให้ลูกสาว ทุ่มเทกับการเล่นสนุกเกอร์อย่างเต็มที่ โดยซ้อมเฉลี่ย 8 – 10 ชม.ต่อวัน เเละหยุดพักเพียงเเค่ 1 วันต่อสัปดาห์ เพื่อความฝันในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของครอบครัว โดยเฉพาะพ่อกับเเม่ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเธอให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 
นอกจากนี้ เธอยังหวังให้ผู้สนับสนุนเข้ามาช่วยเหลือวงการสอยคิวไทยมากกว่านี้ รวมทั้งยังต้องการให้สังคมไทยเปิดใจให้กับกีฬาสนุกเกอร์ มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อช่วยกันพัฒนาเยาวชนไทย ก้าวสู่นักกีฬาอาชีพอย่างมั่นคง
ผลงานโดดเด่นของ “มิงค์ สระบุรี” ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเธอเคยกวาดเเชมป์สมัครเล่นโลกได้ 3 สมัยซ้อน …
Read More

สภาพ! ป.ป.ช.หลังโดน “โจ๊ก” สุมไฟ ฝุ่นตลบชิงเก้าอี้ ปธ.-เลขาฯ คนใหม่

ป.ป.ช.อยู่ในสภาพปั่นป่วนที่สุดนับแต่ก่อตั้งมา “วัชรพล” …

กูรู ยังเชียร์ลงทุนหุ้นแบงก์ แม้แห่ลดดอกเบี้ยอุ้มรายย่อย กระทบกำไรไม่มาก

บล.เอเซียพลัส-ดาโอ ยังคงประมาณการกำไรกลุ่มแบงก์ และคงน้…

เป็นเรื่อง! อดีตปธ.สภาสหรัฐฯ “เพโลซี” พลิกเกมส์เรียกร้องนศ.อเมริกันปิดแคมปัสต้านยิว “อย่าลืมต้านฮามาส” ไปด้วย ฟ็อกซ์นิวส์เปิดชื่อ “จอร์จ โซรอส” อยู่เบื้องหลังม็อบน.ศหนุนปาเลสไตน์

เอเจนซีส์/MGRออนไลน์ – อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ แ…

​เริ่มคลี่คลายไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีวินโพรเสส วันที่ 7 กรมโรงงานระดมโซเดียมไบคาร์บอเนต 10 ตันโรยปิดช่องอากาศกันปะทุ

ระยอง -​ ​เริ่มคลี่คลาย!! ไฟไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุต…