พบแล้ว ยายออกไปหาเห็ดท้ายหมู่บ้าน หลังหายไป 3 วัน
Main

พบแล้ว ยายออกไปหาเห็ดท้ายหมู่บ้าน หลังหายไป 3 วัน

วันนี้ (6 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน ทหารชุดปฏิบัติการแม่ลาย หน่วยกู้ภัยและ จนท.หน่วยควบคุมไฟป่า ในพื้นที่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ นำตัวนาง รัศมี วุฒิเฟย อายุ 67 ปี ชาวบ้านสหกรณ์2 ตำบลสหกรณ์ อำเภอแม่ออน ออกจากป่าเพื่อทำการปฐมพยาบาล เบื้องต้น และส่งรักษาตัวโรงพยาบาลแม่ออน หลังจากเดินเข้าป่าท้ายหมู่บ้านเพื่อหาเห็ดมาทำอาหาร เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 4 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา แล้วหายไปในป่า ญาติออกตามหาแต่ยังไม่พบ จึงร้องขอไปยังเจ้าหน้าที่ให้ช่วยติดตาม

 
โดยนายอำเภอแม่ออนได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน รวมกว่า 300 คน ออกติดตามค้นหาในป่าซึ่งเป็นบนภูเขาท้ายหมู่บ้านเป็นเวลา 2วัน จนพบตัวนางรัศมี ในป่าห่างจากหมู่บ้านประมาณ2 กิโลเมตร ในสภาพบาดเจ็บบริเวณขาไม่สามารถเดินได้ และอ่อนเพลียเนื่องจากขาดน้ำและอาหารเป็นเวลานาน จึงต้องรีบนำตัวออกจากป่าอย่างทุลักทุเล

 
จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ขณะนางรัศมีได้เดินเข้าป่าหาเพื่อเห็ดลและเกิดการหลงป่า ประกอบกับเกิดฝนตกหนักได้ลื่นไถลตกลงในหุบเขาไม่สามารถขึ้นมาได้ จนชุดปฏิบัติการค้นหาได้พบถังพลาสติกที่นางรัศมีนำติดตัวไปเพื่อไว้ใส่เห็ดตกอยู่ จึงกระจายกำลังกันค้นหาในรัศมี 300 เมตร และพบผู้สูญหายในเวลา 15.00น.วันนี้ ท่ามกลางความดีใจของญาติและชาวบ้าน

 
ประเสริฐ ตันคำ นายก อบต.บ้านสหกรณ์ ซึ่งเป็นผู้ที่พบผู้สูญหายคนแรก บอกว่าตอนแรกพบถังน้ำพลาสติกที่ผู้สูญหายนำติดตัวไปด้วยอยู่ในสภาพแตก จึงกระจายกันออกค้นหาในรัศมี 300 เมตร จนพบตัวอยู่ในพงหญ้าในหุบเขาในสภาพบาดเจ็บและอิกโรย จึงนำน้ำให้ดื่มและนำขนมที่ติดตัวไปให้กิน พร้อมกับให้ดมยาดม จากนั้นจึงช่วยกันนำออกจากป่า ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้าน และญาติเนื่องจากพบตัวผู้สูญหายในสภาพยังมีชีวิตอยู่

 
ขณะที่นายชลิต ทิพย์คำ นายอำเภอแม่ออน ระบุว่า พื้นที่ป่าแม่ออน เป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งอาหารของชาวบ้าน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนคนในพื้นที่มักจะเข้าป่าเพื่อหาอาหาร อาจเกิดการลื่นไถลและเกิดการพลัดหลงได้ง่าย จึงสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศเตือนชาวบ้านในพื้นที่เข้มงวด ระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ช่วงฤดูฝนป่าจะมีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งอาหาร และสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ จึงมีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางเข้าป่าเพื่อหาของป่า อาทิเห็ด หน่อไม้ และพืชผักอื่นๆ เพื่อนำไปประกอบอาหารและขายสร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัว ผู้ที่เดินทางเข้าป่าในช่วงนี้จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อป้องกั…
Read More

MEA ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมผู้เสียชีวิตเหตุพลัดตกบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ย่านลาดพร้าว

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ…

ผลิตภัณฑ์ตราโป๊ยเซียน เปิดรับบริจาคพลาสติกเหลือใช้เพื่อนำไปสร้างถนน ในแคมเปญ “Poysian Go Green Together” เพื่อประโยชน์แก่ชุมชนและสิ่งแวดล้อม

ดร.ณัฐพงศ์ ลาภบุญทรัพย์ กรรมการบริหาร บริษัท โกลด์ มิ้น…

ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง ชายปริศนาคนขับดับสยองคาซากรถ

กาญจนบุรี – ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง ชายปริศนาคนขับดั…

ลองฟังก์ชันปลดล็อก Sliding Fingerprint กับ HUAWEI nova 12i ง่ายขึ้น ไวขึ้น ฟีลอย่างกู๊ด

สะดวก ปลอดภัย ทุกการใช้งานกับ HUAWEI nova 12i ที่มาพร้อ…