“โกตาบายา ราจาปักษา” อดีตผู้นำศรีลังกาเดินทางถึงไทย
Main

“โกตาบายา ราจาปักษา” อดีตผู้นำศรีลังกาเดินทางถึงไทย

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.2565 โกตาบายา ราจาปักษา อดีตประธานาธิบดีศรีลังกา เดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำจากสิงคโปร์ มาลงจอดที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งคาดว่าเขาจะพักอยู่ในประเทศไทยชั่วคราว
ก่อนหน้านี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ ระบุว่า อดีตประธานาธิบดีศรีลังกาจะสามารถอยู่ในไทยได้ไม่เกิน 90 วัน จะพำนักในโรงแรม บ้านเช่า หรือห้องเช่าได้ทั้งสิ้น พร้อมยอมรับว่ามีเรื่องหนึ่งที่อาจเป็นประเด็นขึ้นมาได้คือชาวศรีลังกาในไทย
ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า การอนุญาตให้อดีตประธานาธิบดีศรีลังกาเดินทางเข้าไทยเป็นเรื่องของมนุษยธรรม โดยมีการสัญญาว่าจะขอพำนักอยู่ชั่วคราว ไม่ยุ่งเกี่ยว ไม่มีการพบปะกันและจะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น
ราจาปักษา หลบหนีออกนอกประเทศเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางการประท้วงต่อต้านจากประชาชนที่ไม่พอใจการบริหารประเทศของราจาปักษา ทำเศรษฐกิจศรีลังกาเลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 70 ปี
จากนั้น ราจาปักษาและครอบครัวเดินทางออกจากศรีลังกา ไปมัลดีฟส์ ก่อนจะเดินทางต่อไปที่สิงคโปร์ และประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีศรีลังกาในเวลาต่อมา
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จับตา…
Read More

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ จัดงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ทุเรียน Expo สี่มุมเมือง 2024 วันที่ 21-26 พ.ค. 2567 นี้

ตลาดสี่มุมเมือง อาณาจักรค้าส่ง-ปลีกผลไม้ใกล้กรุงเทพฯ ขอ…

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน …

“ซัมเมอร์เซ็ท พัทยา” หรูหราน่านอน สุดฟินสระว่ายน้ำดาดฟ้าวิวอย่างงาม โดนใจกลุ่มครอบครัว

“พัทยา” จ.ชลบุรี เมืองท่องเที่ยวชายทะเลใกล้กรุงที่มีดีก…